Hearthstone

[Hearthstone] 9 Quy tắc vàng của Thái Tử (Prince) khi đi Arena

Tác giả: Guide Game

I. LỜI NÓI ĐẦU:

Hẳn khá nhiều người trong cộng đồng Hearthstone chúng ta đều biết đến Thái Tử (Prince) là một trong những Gosu có tiếng trong việc đi Arena, anh ta cũng có rất nhiều video hướng dẫn đi Arena tốt hơn mà GuideGame đã giới thiệu cho các bạn ở các số trước. Trong bài viết này, Thái Tử sẽ cung cấp cho các bạn 9 ”quy tắc vàng” mà anh ta đúc kết được trong quá trình chơi nhằm giúp các bạn – đặc biệt là những bạn mới chơi – có được hành trang hữu ích trước khi vào những lượt đi Arena của bản thân. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn!

arena-thai-tu

II. 9 ”QUY TẮC VÀNG” KHI ĐI ARENA:

1. Số lượng bài cần thiết cho cột 2 -> 4 Cost:

  • 1-drop + 2-drop: Tổng tầm 10 Cards.

+ Spell + Weapon – Tầm 2-3 Cards: chỉ tính những spell gây damage trade được như Darkbomb, Frostbolt, Arcane Shot… ( Còn lại ví dụ như Humility, Circle Healing, Flash heal là không tính)

+ Minions –  7 Cards: chỉ tính những minions có thể trade tốt với body 3/2 hoặc 2/3, còn Dragon Egg 0/2 thì ko được tính, pick ít nhất có 1 trong những con Synergy link lại như Dire Wolf Alpha, Youthful Brewmaster, Knife Juggler, Chugga…

  • 3-drop: Tổng tầm 7 Cards.

+ Spell + Weapon: Khoảng 2, max là 3, lấy hơn thì khó đánh hơn chút

+ Minions: Khoảng 5 – 6.

  • 4-drop:  Cột cần nhất về vấn đề value, value thấp hơn có thể dẫn đến thua dù curve đẹp, số lượng ngang bằng hoặc thấp hơn cột 3-drop.

Trên đây là một số lượng chuẩn căn bản, ở mỗi mốc các bạn cũng có thể Pick nhiều hơn hoặc ít hơn 1-2 Card cũng không sao (nhưng sẽ khó đánh hơn chút). Ngoài ra nếu bốc được những lá Legendary Late hay đơn giản là Late Game mạnh thì có thể phá Curve và dồn lên Early Game nhiều hơn: Ví dụ như pick được Ysera thì cần 100% cân Board Early Game để cuối game thả ra ổn nhất.

 

2. Khi cả 3 lá trong một lựa chọn đều ”phế” (kém chất lượng) như nhau:

Pick lá có cost thấp nhất vì sự thiệt hại của nó là ít nhất.

 

3. Khi có được 3 Legendary có giá trị (Value) tốt như nhau:

Ưu tiên Legendary có cost thấp hơn, ví dụ: Sylvanas > Ragnaros, hoặc Caire BloodHoof > Ysera.

 

4. Basic pick bài:

Pick làm sao cho mỗi turn có cái để vứt ra sân là được. Tuyệt đối không được pick bài theo kiểu toàn Value, 1 con Yeti 4-drop sẽ không thể bằng 1 con murloc 3-drop 3/3 khi cột 3 đang thiếu và cột 4 đã có kha khá, việc không có minion để thả trong 1 turn có thể làm cho bạn thua cả game dù bài bạn mạnh hơn.

 

5. Đa dạng trong deck:

Cố gắng pick tối thiểu 1 lá Silence, value hầu như luôn có và ít nhất là 2 lá hỗ trợ cho việc Draw (bốc bài).

 

6. Có nên cần có 1-drop trong deck hay không?

Arena các bạn được quyền bỏ qua cột 1-drop (Không phải value cao) vì hầu hết game chỉ bắt đầu khi bước vào turn 2, việc thiếu 1-drop không có ảnh hưởng gì nhiều tới cục diện. Ngoại trừ những lá 1 Mana Value lớn như Buccaneer của Rouge hay Cleric của Priest.

 

7. Quy tắc Mulligan:

  • Nếu bạn đi trước:

Khi bạn đi trước, tuyệt đối không bao giờ được mulligan giữ lại 2 lá 1 cost, 2 lá 2 cost, 2 lá 3 cost mà có cùng Role với nhau. Ví dụ: Bloodfen Raptor + River Crocodile là role như nhau, nhưng nếu là Annoy-O-Tron và Flaming Juggle thì có thể giữ vì role 2 thằng khác nhau tùy tình hình. Tuyệt đối ko đc giữ lại 4-drop trừ khi là những Key card như True Silver Champion hay Swipe…

  • Nếu bạn đi sau:

Khi đi sau thường cách đánh của bạn sẽ thiên về việc phòng thủ, để lấy được Tempo bạn phải Mulligan làm sao trong vòng 4 Turn đầu lá The Coin có thể được sử dụng, sẽ có một số trường hợp sau:

+ Giữ 2 quân 2-drop và sử dụng Coin ở Turn 1.

+ Giữ 2 quân 3-drop và sử dụng Coin ở Turn 2.

+ Giữ 1 quân 2-drop và 1 quân 4-drop để Coin sử dụng ở Turn 3.

 

8. Thả quái giữ Tempo:

Khi hand chỉ còn có những minion Battlecry như Dark iron dwark, Shattered Sun Cleric, hãy vứt thẳng ra bàn, đừng tiếc cái Battlercry của nó. Việc không thả minion trong 1 Turn để lại hậu hoạ vô cùng, stats yếu cũng ko sao vì tạo thêm pressure cho OP.

 

9. Khả năng tính toán:

Tính toán ở mức độ vừa phải, đừng có Overthinking: Pala thì tính tới Consec + true silver của họ, Mage thì tính tới Fireball hoặc Polymorph, Shaman thì tính tới Hex.

Không cần thiết phải tính tới Blizzard, Pyroblast của Mage, Lightbomb của priest, hay Ancient of War của Druid vì đây toàn là những lá Rare và Epic, tỉ lệ xuất hiện trong Arena là rất ít, “tính” ở đây là mình “play around” những lá đó, các bạn lo xa những lá tỉ lệ thấp => sẽ bị hành bởi những lá common khác.

 

III. TẠM KẾT:

Trên đây chỉ là những quy tắc mang tính tham khảo nhằm giúp các bạn tiếp cận đến con đường đạt được lượng win cao trong Arena một cách dễ dàng hơn. Một điều quan trọng mà cả Thái Tử lẫn mình đều không thể giúp các bạn được đó chính là may mắn – yếu tố luôn song hành trong tựa game này. Hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo của Thái Tử cũng như thường xuyên theo dõi các buổi stream của tụi mình (sẽ được thông báo trong group và trên website) nhé! Rất cảm ơn các bạn đã quan tâm và chú ý theo dõi.

 

Channel của Thái Tử (Prince): https://www.youtube.com/channel/UCGL4Hw-zWfI-9856smQgh8A

Kênh Stream: http://talktv.vn/guidegame

Giftcode Guidegame
  • Kiếm Vũ Mobile
    31 / 200
  • Kiếm Đạo Phong Vân
    15 / 200
×