[Dota 2] – Ability Draft – Rearm: Công cụ bán hành đầy tiềm năng

Tác giả: Guide Game

Tiếp tục với loạt bài Ability Draft mang đậm chất giải trí (cũng như ức chế), kỳ trước chúng ta đã tìm hiểu về phong cách One man fuck all – phong cách cân team thượng thừa, và lần này chúng ta sẽ tìm hiểu về các combo liên quan tới [sk rearm]. Một skill tràn đầy tiềm năng, không bao giờ bị bỏ qua trong bất kỳ một trận đấu Ability Draft nào, đem lại ảnh hưởng cực kỳ lớn cho trận đấu.

Kỳ trước: Phong cách One man fuck all

 

Tốn mana một tý thôi là nhớ nhau cả đời

1. THÔNG TIN VỀ REARM

REARM

  • Đăng ký chính chủ: Tinker Tinker
  • Vị trí skill: Ultimate
  • Tác dụng: Khi kích hoạt sẽ làm mới lại toàn bộ thời gian hồi của các kỹ năng cũng như items của bạn.
  • Thời gian channeling: Tốn 3/1.5/0.75 giây channeling để reset cooldown
  • Tốn mana: 100/200/300
  • Thời gian hồi: 0
  • Thông tin thêm:
    • Một số item sẽ không được reset lại cooldown. Đó là: Arcane boots Arcane bootsBlack King Bar Black King BarHand of Midas Hand of MidasHelm of Dominator Helm of DominatorLinken Sphere Linken Sphere, [i necronomicon] các level, Pipe of Insight Pipe of Insight và Refresher orb Refresher orb (WTF??)
    • Không thể reset các skill cũng như item hoạt động dựa trên số charge (Diffusal Blade Diffusal BladeDrum of Endurance Drum of Endurance, [sk shrapnel], Spirit siphon Spirit siphon,…)

 

2. REARM KẾT HỢP TỐT VỚI NHỮNG SKILL NÀO?

Các skill AoE hoặc có effect gây ảnh hưởng trong phạm vi rộng sẽ kết hợp rất tốt với [sk rearm]

  • Tombstone Tombstone: Tạo thành Zombie World, dễ dàng cho cả team bạn bò lê bò toài trên mặt đất.
  • [sk nether-ward]: Một dạng thế giới bệnh dịch, trong đó việc cast skill ngang ngửa với tự sát.
  • [sk aftershock]: Với Rearm có cooldown = 0, spam liên tục skill là stun cho ra luôn nghĩa trang.
  • [sk rocket-flare]: dàn tên lửa ICBM thế hệ mới.
  • [sk midnight-pulse]: Lên push hộ tao cái luôn.
  • [sk fissure]: Stun vô thời hạn + chặn đường tởm hơn cả cơ động.
  • Thundergod's Wrath Thundergod's Wrath: Combo giúp team bạn tự động abandon, chỉ duy nhất dùng được bởi [h zeus] nhờ có bug ultimate.
  • Và hàng tá các skill gây damage AoE khác để gây hàng tấn damage trong combat…

 

Các skill thuộc dạng summon (gọi đệ) có thể kết hợp với Rearm để tạo nên đội quân hùng mạnh (hoặc là cung cấp nguồn viện trợ kinh tế cho đối phương)

  • [sk natures-call]: Kết hợp với Rearm tạo nên chiến thuật push abuse, một đạo quân Treant cùng vô tận.
  • [sk demonic-conversion]: From one to an army.
  • [sk spawn-spiderlings]: Đàn nhện này dư sức đánh sập 1 cái trụ 10000 máu chứ không nói gì đến 1000 máu.

 

3. REARM KẾT HỢP TỐT VỚI NHỮNG ITEM NÀO?

  • [i boots-of-travel] + Bottle Bottle: Combo đi đến mọi miền đất nước của bất cứ Rearm-er nào. Bay về nhà sạc lại cả HP + Mana nhanh chóng với Bottle và lên tham chiến trở lại bằng Boots of Travel.
  • Bloodstone Bloodstone: Nếu bạn muốn tham chiến dài lâu mà không muốn phải về nhà liên tục giữa chừng, phải có đủ lượng mana regen để kham được mana cost của [sk rearm].
  • [i scythe-of-vyse]: Hoá lợn liên tục cho khỏi hoá kiếp thành người.
  • Blink dagger Blink dagger: Một vài combo (ví dụ như Rearm + Aftershock) cần đến lựa chọn vị trí cast skill thích hợp.

4. HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI COMBO REARM:

Như đã đề cập ở trên, [sk rearm] là một công cụ đầy tiềm năng vì có thể kết hợp được với rất nhiều skill, đem đến sức ảnh hưởng rất lớn cho cục diện trận đấu. Vì vậy mà không những bạn phải tranh giành bằng được Rearm trong giai đoạn pick kỹ năng, bạn còn phải nghĩ đến hiệu quả mà Rearm đem lại cho các kỹ năng mà bạn sắp lựa chọn. Có thể nói, làm nên 50% sức mạnh của combo Rearm đến từ khâu pick skill của bạn, bạn pick bộ skill “phế phẩm” thì quả thật hết sức phí phạm tiềm năng to lớn của cái ultimate này. Sau đây là một số mẹo mà các bạn có thể tận dụng:

  • Pick Rearm trước: Có thể pick ngay và luôn trong round 1st pick nếu bạn thấy đủ tự tin, cũng như có kha khá skill ngon nghẻ khác cùng có trong bảng skill của trận đấu (thuộc diện như ở mục 2 đề cập), nếu bạn có mất 1 skill ngon thì cũng còn những lựa chọn thay thế khác.

 

  • Không pick Rearm trước: Bạn cũng có thể không pick Rearm trước để tránh bị “bắt bài”, ví dụ: trong bảng skill của trận đấu có Tombstone Tombstone thì việc bạn pick Rearm sẽ ngang với việc bạn thể hiện rõ ý muốn với đối phương rằng bạn muốn chơi combo Zombie World, khả năng bị phá skill là rất cao.

 

  • Sự ưu tiên: Cái này thi thoảng bạn cũng có thể gặp, chẳng hạn bạn đã có được [sk rearm] rồi và giờ đang phân vân xem lựa chọn tiếp theo của mình là [sk nether-ward] hoặc là 1 cái [sk fissure]. Bạn nhìn thấy đối phương pick cho mình khá nhiều skill passive hoặc tốn ít mana, vậy khả năng cao nếu pick [sk nether-ward] thì hiệu quả của nó sẽ không được cao lắm hoặc phải đến late game bạn mới có đất diễn. Lúc này hãy tạm để cái Nether ward sang 1 bên và ưu tiên cho mình các stun-lock hoặc AoE damage mạnh hơn.

 

Khâu draft là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng làm nên sức mạnh của bộ combo Rearm

Vì Rearm là một skill phụ thuộc nhiều vào level để mạnh lên, tốt nhất bạn nên đi solo mid (giống cách chơi của Tinker Tinker luôn). Khi chưa có Rearm thì tốt nhất không nên thể hiện nhiều, ngồi farm để lấy level thôi. Farm ở mid hì hục luôn, thi thoảng có biến ở gần thì ra giao tranh 1 tý cũng được, cốt sao cho Rearm đạt được level 2 thì mới có thể đi đánh nhau được (Rearm level 1 thì chỉ có dùng để reset cooldown [i boots-of-travel] về giếng regen thôi, vô dụng lắm).

Cách combo thì tuỳ từng loại, chẳng hạn:

  • Rearm kết hợp với các skill dạng ward như Tombstone Tombstone, [sk nether-ward] thì bạn chỉ việc cast skill ăn tiền là xong (tương tự như với [sk rocket-flare] hoặc Thundergod's Wrath Thundergod's Wrath).
  • Rearm + 1 stun-lock bất kỳ ([sk aftershock], [sk fissure]) thì việc chọn vị trí và timing thì lại rất quan trọng, bạn nên dồn stun được càng nhiều hero địch càng tốt cũng như căn thời gian stun để tránh stun đè thời gian, lãng phí mana.
  • Rearm + skill gọi đệ thì bạn nên tranh thủ push ở lane vắng địch hoặc địch đang giao tranh (hoặc sau khi địch chết hết), tránh tình trạng feed đệ không là bạn sẽ đóng góp không nhỏ cho GDP của team địch đấy.

 

Và trong bất kỳ trường hợp nào, bạn cũng phải giữ vị trí cho mình thật tốt, tránh bị bắt lẻ vì một khi bị bắt được thì bạn cũng không thể rảnh tay nổi mà dùng được Rearm nữa đâu.

5. ĐIỂM YẾU VÀ CÁCH COUNTER COMBO REARM:

Điểm yếu:

  • Cần level và lượng farm (phục vụ cho [sk rearm])
  • Ngốn mana và nhanh phải về nhà liên tục (cho đến khi có một đống đồ cung cấp mana)
  • Một vài bộ skill về late sẽ bị yếu đi nhiều (các loại stun-lock hoặc các AoE damage)
  • Nếu để bị bắt lẻ trong combat thì coi như hết trò chơi.

 

Khắc chế:

  • Đi săn bằng được thằng có combo Rearm, không cho nó thở cũng như lấy level từ sớm.
  • Tìm được vị trí của thằng có combo Rearm trong combat và nhè nó ra đập trước. Với tính chất nguy hiểm như nó thì nếu để lâu dài sẽ thành hậu hoạ (muốn nhìn thấy 10 cái Tombstone không?)
  • Các item/skill thuộc dạng Silence.
  • Black King Bar Black King Bar
  • Pick [sk rearm]

 

Giftcode Guidegame
    ×