Guide LMHT

Guide Game » ESports » Liên Minh Huyền… » Guide LMHT » [Guide Zyra AP Mid…

[Guide Zyra AP Mid – Season 5] Hướng dẫn chơi – Cách build đồ Zyra vị trí Pháp Sư Đường Giữa ở mùa 5

[kkratings]

I. GIỚI THIỆU TƯỚNG ZYRA – GAI NỔI LOẠN:

Zyra nổi tiếng trong giai đoạn nửa sau mùa III với vị trí Hỗ Trợ khi tên tuổi của cô nàng đã gắn liền với PoohManDu để cùng với SKT T1 vô địch chung kết thế giới. Khó chịu bởi có nhiều kĩ năng khống chế, rỉa máu và sát thương duy trì nhờ sự tồn tại của các loài cây – thứ làm nên sức mạnh chính của Zyra mà không cần nhiều trang bị tăng sức mạnh phép thuật, do đó Zyra thích hợp với vị trí hỗ trợ. Tuy nhiên hôm nay chúng ta hãy cùng đến với một lối chơi Zyra mới hơn mà vẫn ”bá đạo” không kém: Zyra pháp sư đường giữa. Với sức mạnh tăng cường hơn từ các trang bị cộng sức mạnh phép thuật, liệu Zyra có trở nên mạnh mẽ hơn?

zyra-guide
Zyra – Gai nổi loạn

II. THÔNG SỐ CỦA ZYRA:

Máu: 420 (+ 74 mỗi cấp)
Tốc độ hồi Máu: 5.35 /5s (+ 0.5 mỗi cấp)

Năng lượng: 300 (+ 50 mỗi cấp)
Tốc độ hồi Năng lượng: 7.85 /5s (+ 0.75 mỗi cấp)

Sát thương Vật Lý: 53.2 (+ 3.2 mỗi cấp)
Tốc độ đánh: 0.625 (+ 2.11% mỗi cấp)

Giáp: 18.0 (+ 3.0 mỗi cấp)
Kháng phép: 30.0

Tốc độ di chuyển: 325

Tầm đánh: 575

III. HỆ THỐNG KỸ NĂNG ZYRA:

zyra-nt Gai Nổi Loạn (Nội tại):

Khi bị tiêu diệt, Zyra trở lại hình dạng loài cây trong 8 giây. Sau 2 giây, Zyra có thể sử dụng bất kỳ kỹ năng nào ( Q, E , W , R) để bắn Gai Báo Thù về hướng con trỏ chuột gây 81 (+ 19 x level hiện tại của Zyra) sát thương chuẩn lên những kẻ địch trúng phải.

zyra-q Nở Rộ (Q):

Tiêu hao: 75/80/85/90/95 Năng lượng
Khoảng cách: 800
Thời gian hồi chiêu: 7/6.5/6/5.5/5 giây

– Zyra quăng 1 bó gai vào vị trí đã chọn, 1 lúc sau, gai nhọn sẽ chồi lên mặt đất, gây 70/105/140/175/210 (+ 65% sức mạnh phép thuật) lên tất cả những kẻ địch trong vùng ảnh hưởng.

– Nếu Zyra quăng bó gai lên các hạt giống, chúng sẽ nở thành những Cây Phun Gai tồn tại trong 10 giây hoặc đến khi bị tiêu diệt, bắn gai liên tục vào những kẻ địch ở cự li xa, gây 23 (+ 6.5 x Level hiện tại của Zyra) (+ 20% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên nạn nhân.

zyra-w Xum Xuê (W):

Tiêu hao: Không tốn năng lượng ( Mỗi lần kích hoạt sẽ tiêu hao 1 hạt giống)
Khoảng cách: 850
Thời gian hồi chiêu: 0.25 giây

Nội tại: Zyra nhận giảm 2/4/6/8/10% thời gian hồi chiêu.

Kích hoạt:

+ Zyra gieo 1 hạt giống xuống vị trí đã chọn, tồn tại và soi sáng vùng đất xung quanh nó trong vòng 30 giây. Nếu 1 trong các kỹ năng còn lại của Zyra tác động lên hạt giống đều sẽ khiến chúng nở thành cây và tự động tấn công các mục tiêu trong tầm đánh. Mỗi 1 cây tấn công thêm vào 1 kẻ địch sẽ làm giảm sát thương đi 50%.

+ Sau mỗi 16.7 / 15.4 / 14.1 / 12.9 / 11.7 giây, Zyra lại tích trữ được 1 hạt giống, tối đa cô có thể giữ 2 hạt giống và gieo xuống đất tối đa 4 hạt giống.

1.5 giây sau khi hạt giống được gieo, tướng địch có thể dẫm lên chúng để phá hủy, tuy nhiên hắn sẽ bị lộ diện trong 2 giây.

zyra-e Rễ Cây (E):

Tiêu hao: 70/75/80/85/90 Năng lượng
Khoảng cách: 1100
Thời gian hồi chiêu: 12 giây

– Zyra triệu hồi Rễ Cây trồi lên từ mặt đất, phóng ra theo 1 đường thẳng, trói tất cả kẻ địch cản đường đi của nó trong 0.75/1/1.25/1.50/1.75 giây và gây 60/95/130/165/200 (+ 50% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên tất cả các nạn nhân.

– Nếu Rễ Cây tác động lên bất kỳ hạt giống nào, chúng sẽ hóa thành Dây Leo tồn tại trong 10 giây. Dây Leo có tầm đánh tương đối ngắn, gây 23 (+ 6.5 × Level hiện tại của Zyra) (+ 20% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên kẻ địch và làm chậm nạn nhân đi 30% trong vòng 2 giây.

zyra-r Dây Gai (R):

Tiêu hao: 100/120/140 Năng lượng
Khoảng cách: 700
Thời gian hồi chiêu: 130/120/110 giây

– Zyra gọi ra 1 bụi Dây Gai kỳ dị, gây 180/265/350 (+ 70% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên tất cả các nạn nhân đứng trong phạm vi bành trướng của nó. Sau 2 giây, bụi Dây Gai này thu nhỏ lại và hất tung các nạn nhân lên không trung trong 1 giây.

– Tất cả các cây trong tầm ảnh hưởng của Dây Gai, hoặc những hạt giống gieo trong đó sẽ nở thành cây, đều được tăng thêm 50% tốc độ đánh.

 

IV. HƯỚNG DẪN CHƠI – BUILD ĐỒ ZYRA Ở VỊ TRÍ PHÁP SƯ ĐƯỜNG GIỮA:

1. Ngọc Bổ Trợ cho Zyra:

(9)  Lối mua ngọc vàng phổ thông cho hầu hết các dạng tướng.
(9)  Giúp Zyra mạnh mẽ hơn trong giai đoạn trao đổi chiêu thức đầu trận.
(9)  Ngọc xanh kháng phép phổ thông khi đối đầu với các pháp sư.
(9)  Tăng tiến sức mạnh về sau trận đấu cho Zyra
(5)  Giúp Zyra có thể thoải mái spam kỹ năng mà không quá lo lắng về vấn đề năng lượng.
(4)
(1)  Gia tăng khả năng gây sát thương phép cho Zyra.
(8)
(3)  Tăng thêm sức mạnh phép thuật khởi điểm cho Zyra.

 

2. Bảng Bổ Trợ cho Zyra:

21 – 0 – 9: Bảng bổ trợ tốt nhất và nên là duy nhất cho Zyra ở vị trí pháp sư đường giữa. Lưu ý bảng ở dưới chú trọng 3 điểm vào Bước Chân Thần Tốc giúp Zyra thêm cơ động hơn. Tuy nhiên ta có thể linh hoạt chuyển đổi thành 3 điểm ở Sáng Suốt giúp các phép bổ trợ của Zyra hồi nhanh hơn và khiến cô nàng này chủ động hơn khi tấn công.

zyra-bbt

 

3. Cách tăng kỹ năng cho Zyra:

Ở giai đoạn level 1, nếu như team bạn tổ chức tấn công cướp rừng hay làm điều gì đó tương tự thì hãy nâng 1 điểm đầu tiên vào kĩ năng Rễ Cây (E), còn không thì hãy cứ nâng vào Nở Rộ (Q) để có thể cấu rỉa máu trong giai đoạn đầu trận được tốt hơn. Level 2 rõ ràng cần phải nâng vào Xum Xuê (W) để có thể tạo hạt giống combo. Nâng tối đa Nở Rộ (Q) trước vì đây là kĩ năng gây sát thương chính và ổn định của Zyra, tiếp theo là Rễ Cây (E). Xum Xuê (W) chỉ nâng một điểm ở level 2 và nâng tối đa sau cùng. Ultimate Dây Gai (R) lấy đúng level.

zyra-tkn

 

4. Phép Bổ Trợ cho Zyra Pháp Sư Đường Giữa:

hoi maudau-congflash
Hồi Máu
+ Tốc Biến: Lối chơi phổ thông cho các pháp sư xu hướng harass ở đường giữa nói chung.

thieu dot phep bo tro loldau-congflash
Thiêu Đốt
+ Tốc Biến: Lối chơi theo xu hướng hổ báo dồn sát thương.

 

MỜI CÁC BẠN XEM TIẾP TRANG 2 ĐỂ TÌM HIỂU CÁCH LÊN ĐỒ VÀ LỐI CHƠI CỦA ZYRA